Ekkert mjálm í Unu Torfa og Sinfó Jónas Sen skrifar 22. maí 2024 07:00 Una Torfa flutti að mestu eigin tónlist með Sinfóníuhljómsveit Íslands. Stjórnandi var Ross Jamie Collins. Jónas Sen Jónas Sen skrifar um tónleika Unu Torfadóttur og Sinfóníuhljómsveitar Íslands í Eldborg í Hörpu fimmtudaginn 16. maí. Ég benti á það í síðasta pistli að margar íslenskar söngkonur í dægurlagageiranum rauli fremur en að syngja. Oft er það óttalegt mjálm. Gaman er því að geta þess að allt annað var uppi á teningnum á tónleikum Unu Torfa með Sinfóníuhljómsveit Íslands á fimmtudagskvöldið. Una hefur rödd sem er í senn brothætt og sterk. Á tónleikunum söng hún frá hjartanu. Það var enginn venjulegur söngur, heldur var hann einstaklega tilfinningaþrunginn og hástemmdur. Lögin hennar voru líka sérlega grípandi og skáldskapurinn hrífandi. Veiktist af krabbameini Una er kornung og skaust fram á sjónarsviðið fyrir stuttu síðan. Þjóðarathygli vakti þegar hún veiktist af krabbameini aðeins tvítug að aldri. Móðir hennar, Svandís Svavarsdóttir, þá heilbrigðisráðherra er Covid faraldurinn stóð sem hæst, tók sér hlé frá störfum til að styðja hana. Una hefur nú náð sér að fullu, en eflaust hefur lífsreynslan markað djúp spor í sál hennar. Veikindin hafa sennilega gert henni gott sem listakonu. Það var einhver dýpt og þroski í söng hennar sem verður að teljast óvanalegur hjá ungri manneskju. Vandaðar útsetningar Lögin á tónleikunum, sem voru flest eftir Unu, voru í útsetningum eftir Hafstein Þráinsson, Viktor Orra Árnason, Hrafnkel Orra Egilsson, Þórð Magnússon og fleiri. Útsetningarnar voru hæfilega fjölbreyttar, sem endurspegluðu hvað möguleikar sinfóníuhljómsveitar eru víðfeðmir. Þær voru aldrei tilgerðarlegar eða virkuðu eins og útsetjararnir væru að reyna að vera sniðugir. Ólíkir litir, hljóðfærasamsetningar og blæbrigði þjónuðu öll laglínunum og inntaki skáldskaparins. Þau undirstrikuðu merkingu tónlistarinnar og römmuðu hana inn, án þess nokkru sinni að þvælast fyrir tilfinningunni í lögunum. Afhverju ekki hallærislegt? Þannig er það ekki alltaf. Popptónleikar í sinfónískum búningi eru oft hallærislegir. Hljómsveitin virkaði t.d. klunnaleg þegar Ásgeir Trausti kom fram með henni haustið í fyrra. Útkoman var afar ósannfærandi; hvað var öðruvísi núna? Sennilega var það að miklu leyti stjórnandanum að þakka. Ross Jamie Collins bar næmt skynbragð á tónlistina og tókst að hrífa hljómsveitina með sér. Hún spilaði a.m.k. af mun meira öryggi en með Ásgeiri Trausta, og af sterkari innlifun, en þá var annar stjórnandi að verki. En svo er líka talsvert ríkulegri tilfinningabreidd í tónlist Unu en Ásgeirs Trausta, sem er fínlegri. Þetta mikla umfang hentaði sinfóníuhljómsveitinni betur. Stórkostlegir tónleikar Til að gera langa sögu stutta þá voru þetta stórkostlegir tónleikar. Söngkonan var svo einlæg og hljómsveitinni fylgdi henni það vel að maður varð hálf klökkur. Enda voru fagnaðarlætin á eftir hverju lagi gífurleg. Skemmtileg fjölbreytni var í dagskránni; eins og áður sagði var flest eftir Unu en hún tók auk þess nokkur lög eftir aðra höfunda. Tvö lög eftir hana sjálfa voru jafnframt án undirleiks hljómsveitarinnar. Eina sem er eftir, lag sem Una söng við eigin píanóleik og bróðir hennar Tumi Torfason spilaði listavel á flygilhorn, var ótrúlega magnað. Systkinin komu þá fram á svölunum fyrir ofan hljómsveitina, eins og þau væru bara ein í stofu að músísera. Una sagðist með þessu lagi hafa langað til að veita áheyrendunum innsýn í heimilislífið hennar, sem hefði alltaf verið fullt af tónlist. Lagið og flutningurinn var svo fallegur að ég fékk tár í augun. Ekki kæmi mér á óvart ef Una myndi meika það í útlöndum er fram líða stundir. Hún er einfaldlega það góð og hefur margt fram að færa. Slíkir hæfileikar eru ekki á hverju strái, það er alveg á hreinu. Niðurstaða: Dásamlegir tónleikar og einhverjir þeir bestu sem hér hafa verið haldnir í langan tíma. Gagnrýni Jónasar Sen Harpa Tónleikar á Íslandi Sinfóníuhljómsveit Íslands Mest lesið Að velja rangan maka: „Við gerum oft svo lítið úr ástarmálunum“ Áskorun Landaði hlutverki í íslensku Hallmark-myndinni á hálftíma Bíó og sjónvarp Lively í hart: „Þú veist að við getum grafið hvern sem er“ Bíó og sjónvarp „Ég var alltaf systir bræðranna sem dóu, dóttir bæjarstjórans eða dóttir ráðherrans“ Áskorun Frægir fjölguðu sér árið 2024 Lífið Garðar málari og kvæntur yngstu ömmu landsins Lífið Krakkatían: Jólasveinar, stjörnustríð og þjóðsögur Lífið Fékk Sigurbjörn Árna til að lýsa óhappi í vinnunni Lífið Blaðasnápurinn Stefán Einar fórnar kampavínskóngstitlinum Lífið Innlit á æfingu Jólagesta: „Allt þarf að taka endi“ Tónlist Fleiri fréttir Jólakötturinn hvæsti á tónleikagesti Bríet olli vonbrigðum Helgi Björns tryllti lýðinn á 40 ára afmæli Stúlkan með nálina: Hver gerir svona kvikmynd? Ástkona njósnarans skildi eftir sig sjóðheit bréf Efni sem veldur uppköstum, yfirliðum og eilífri æsku The Bikeriders: Hvenær komum við í flugeldaverksmiðjuna!? Sjá meira
Ég benti á það í síðasta pistli að margar íslenskar söngkonur í dægurlagageiranum rauli fremur en að syngja. Oft er það óttalegt mjálm. Gaman er því að geta þess að allt annað var uppi á teningnum á tónleikum Unu Torfa með Sinfóníuhljómsveit Íslands á fimmtudagskvöldið. Una hefur rödd sem er í senn brothætt og sterk. Á tónleikunum söng hún frá hjartanu. Það var enginn venjulegur söngur, heldur var hann einstaklega tilfinningaþrunginn og hástemmdur. Lögin hennar voru líka sérlega grípandi og skáldskapurinn hrífandi. Veiktist af krabbameini Una er kornung og skaust fram á sjónarsviðið fyrir stuttu síðan. Þjóðarathygli vakti þegar hún veiktist af krabbameini aðeins tvítug að aldri. Móðir hennar, Svandís Svavarsdóttir, þá heilbrigðisráðherra er Covid faraldurinn stóð sem hæst, tók sér hlé frá störfum til að styðja hana. Una hefur nú náð sér að fullu, en eflaust hefur lífsreynslan markað djúp spor í sál hennar. Veikindin hafa sennilega gert henni gott sem listakonu. Það var einhver dýpt og þroski í söng hennar sem verður að teljast óvanalegur hjá ungri manneskju. Vandaðar útsetningar Lögin á tónleikunum, sem voru flest eftir Unu, voru í útsetningum eftir Hafstein Þráinsson, Viktor Orra Árnason, Hrafnkel Orra Egilsson, Þórð Magnússon og fleiri. Útsetningarnar voru hæfilega fjölbreyttar, sem endurspegluðu hvað möguleikar sinfóníuhljómsveitar eru víðfeðmir. Þær voru aldrei tilgerðarlegar eða virkuðu eins og útsetjararnir væru að reyna að vera sniðugir. Ólíkir litir, hljóðfærasamsetningar og blæbrigði þjónuðu öll laglínunum og inntaki skáldskaparins. Þau undirstrikuðu merkingu tónlistarinnar og römmuðu hana inn, án þess nokkru sinni að þvælast fyrir tilfinningunni í lögunum. Afhverju ekki hallærislegt? Þannig er það ekki alltaf. Popptónleikar í sinfónískum búningi eru oft hallærislegir. Hljómsveitin virkaði t.d. klunnaleg þegar Ásgeir Trausti kom fram með henni haustið í fyrra. Útkoman var afar ósannfærandi; hvað var öðruvísi núna? Sennilega var það að miklu leyti stjórnandanum að þakka. Ross Jamie Collins bar næmt skynbragð á tónlistina og tókst að hrífa hljómsveitina með sér. Hún spilaði a.m.k. af mun meira öryggi en með Ásgeiri Trausta, og af sterkari innlifun, en þá var annar stjórnandi að verki. En svo er líka talsvert ríkulegri tilfinningabreidd í tónlist Unu en Ásgeirs Trausta, sem er fínlegri. Þetta mikla umfang hentaði sinfóníuhljómsveitinni betur. Stórkostlegir tónleikar Til að gera langa sögu stutta þá voru þetta stórkostlegir tónleikar. Söngkonan var svo einlæg og hljómsveitinni fylgdi henni það vel að maður varð hálf klökkur. Enda voru fagnaðarlætin á eftir hverju lagi gífurleg. Skemmtileg fjölbreytni var í dagskránni; eins og áður sagði var flest eftir Unu en hún tók auk þess nokkur lög eftir aðra höfunda. Tvö lög eftir hana sjálfa voru jafnframt án undirleiks hljómsveitarinnar. Eina sem er eftir, lag sem Una söng við eigin píanóleik og bróðir hennar Tumi Torfason spilaði listavel á flygilhorn, var ótrúlega magnað. Systkinin komu þá fram á svölunum fyrir ofan hljómsveitina, eins og þau væru bara ein í stofu að músísera. Una sagðist með þessu lagi hafa langað til að veita áheyrendunum innsýn í heimilislífið hennar, sem hefði alltaf verið fullt af tónlist. Lagið og flutningurinn var svo fallegur að ég fékk tár í augun. Ekki kæmi mér á óvart ef Una myndi meika það í útlöndum er fram líða stundir. Hún er einfaldlega það góð og hefur margt fram að færa. Slíkir hæfileikar eru ekki á hverju strái, það er alveg á hreinu. Niðurstaða: Dásamlegir tónleikar og einhverjir þeir bestu sem hér hafa verið haldnir í langan tíma.
Gagnrýni Jónasar Sen Harpa Tónleikar á Íslandi Sinfóníuhljómsveit Íslands Mest lesið Að velja rangan maka: „Við gerum oft svo lítið úr ástarmálunum“ Áskorun Landaði hlutverki í íslensku Hallmark-myndinni á hálftíma Bíó og sjónvarp Lively í hart: „Þú veist að við getum grafið hvern sem er“ Bíó og sjónvarp „Ég var alltaf systir bræðranna sem dóu, dóttir bæjarstjórans eða dóttir ráðherrans“ Áskorun Frægir fjölguðu sér árið 2024 Lífið Garðar málari og kvæntur yngstu ömmu landsins Lífið Krakkatían: Jólasveinar, stjörnustríð og þjóðsögur Lífið Fékk Sigurbjörn Árna til að lýsa óhappi í vinnunni Lífið Blaðasnápurinn Stefán Einar fórnar kampavínskóngstitlinum Lífið Innlit á æfingu Jólagesta: „Allt þarf að taka endi“ Tónlist Fleiri fréttir Jólakötturinn hvæsti á tónleikagesti Bríet olli vonbrigðum Helgi Björns tryllti lýðinn á 40 ára afmæli Stúlkan með nálina: Hver gerir svona kvikmynd? Ástkona njósnarans skildi eftir sig sjóðheit bréf Efni sem veldur uppköstum, yfirliðum og eilífri æsku The Bikeriders: Hvenær komum við í flugeldaverksmiðjuna!? Sjá meira