Íslenskur Reacher í MI5 Friðrika Benónýsdóttir skrifar 11. desember 2014 17:00 Ókyrrð Bækur: Ókyrrð Jón Óttar Ólafsson Bjartur Jón Óttar Ólafsson vakti töluverða athygli með fyrstu bók sinni, Hlustað, sem kom út í fyrra. Þar þótti daglegum störfum lögreglumanns í sakamálarannsókn lýst nákvæmar og sannferðugar en yfirleitt er gert í glæpasögum, enda höfundurinn fyrrverandi lögreglumaður. Í nýrri skáldsögu hans, Ókyrrð, kveður við dálítið annan tón því lögreglumaðurinn Davíð Arnarson, sem við kynntumst í Hlustað, tekur að sér að vera bresku lögreglunni til aðstoðar við að rannsaka morð á íslenskum doktorsnema í Cambridge og meirihluti sögunnar fer fram þar ytra. Atburðarásin er öll hin æsilegasta og kannski ekki sérlega trúverðug, en krafa um trúverðugleika á ekki beint heima við lestur glæpasagna svo það kemur ekki að sök. Ókyrrð er um margt frábrugðin hefðbundnum íslenskum glæpasögum, sver sig meira í ætt við æsibókmenntir að hætti Lee Child og Davíð breytist hér í harðsvíraðan bardagamann sem vílar ekki fyrir sér að krækja augu úr mönnum ef svo ber undir. Hjónaband hans hangir enn á horriminni en hann má ósköp lítið vera að því að vinna í þeim málum þar sem hann lendir í einum átökunum eftir önnur, sefur hjá grunaðri konu, gengur til liðs við bresku leyniþjóstuna MI5, berst við rússnesku mafíuna á Íslandi og útsendara múslimskra öfgaafla í Bretlandi, svo fátt eitt sé nefnt af því sem hann tekur sér fyrir hendur í Ókyrrð. Þar er ekki lognmollunni fyrir að fara. Sagan er haganlega fléttuð og lesandinn sogast inn í hringiðu atburðanna nauðugur viljugur, hættir að hnussa yfir því að svona gæti nú aldrei gerst í raunveruleikanum og kaupir þær forsendur sem sagan gefur sér án þess að mögla. Það er helst í bardagasenunum sem brúnirnar lyftast og maður á erfitt með að kyngja því sem lýst er. Helsti veikleiki sögunnar liggur nefnilega í því hve auðveldlega þessi venjulegi íslenski drumbur sem Davíð er gengur inn í hlutverk æsisagnahetjunnar og umturnast í Jack Reacher og önnur slík ofurmenni spennusagnanna. Hefði gjarna mátt leggja meiri rækt við persónusköpun aðalpersónunnar þar sem lesandinn á dálítið erfitt með að „halda með honum“ og þar með er ein aðalforsenda þess að að láta sig örlög hans varða brostin. Það er þó lítil hætta á að lesanda sem nýtur spennusagna leiðist við lestur Ókyrrðar. Hér er allt sem við á að éta; persónulegur harmur, alþjóðleg hryðjuverk, útsmognir glæpamenn, ástarævintýri, óhlýðni við yfirboðara, björgun söguhetju á elleftu stundu og svo framvegis. Það verður forvitnilegt að fylgjast með því hvert Jón Óttar leiðir Davíð næst eftir þessa flugeldasýningu.Niðurstaða: Harðsoðin spennusaga að hætti Lee Child, viðburðarík og spennandi en líður dálítið fyrir slaka persónusköpun hetjunnar. Gagnrýni Menning Mest lesið Vængir, bjór og lófaklapp þegar Kaninn var forsýndur Lífið Óhugnanlegt neyðarlínusímtal: „Hann var bara dáinn“ Lífið Jay Leno illa leikinn og með lepp Lífið Frumsýning á Vísi: Villi Vill fer á kostum í tónlistarmyndbandi Luigi Tónlist „Þetta var það erfitt, að við vorum öll dofin“ Lífið Datt í miðri sýningu á Ellý: „Eitt lélegasta fall leikhússögunnar“ Lífið Vilt þú taka þátt í nýjum þætti á Stöð 2? Lífið Eitt fallegasta hús landsins tilbúið Lífið „Þú varst að tala um Klausturmálið!“ Lífið Stúlkan með nálina: Hver gerir svona kvikmynd? Gagnrýni Fleiri fréttir Stúlkan með nálina: Hver gerir svona kvikmynd? Ástkona njósnarans skildi eftir sig sjóðheit bréf Efni sem veldur uppköstum, yfirliðum og eilífri æsku The Bikeriders: Hvenær komum við í flugeldaverksmiðjuna!? Kælt niður í byrjun og svo búmm! DIMMA var flott en einhæf Sjá meira
Bækur: Ókyrrð Jón Óttar Ólafsson Bjartur Jón Óttar Ólafsson vakti töluverða athygli með fyrstu bók sinni, Hlustað, sem kom út í fyrra. Þar þótti daglegum störfum lögreglumanns í sakamálarannsókn lýst nákvæmar og sannferðugar en yfirleitt er gert í glæpasögum, enda höfundurinn fyrrverandi lögreglumaður. Í nýrri skáldsögu hans, Ókyrrð, kveður við dálítið annan tón því lögreglumaðurinn Davíð Arnarson, sem við kynntumst í Hlustað, tekur að sér að vera bresku lögreglunni til aðstoðar við að rannsaka morð á íslenskum doktorsnema í Cambridge og meirihluti sögunnar fer fram þar ytra. Atburðarásin er öll hin æsilegasta og kannski ekki sérlega trúverðug, en krafa um trúverðugleika á ekki beint heima við lestur glæpasagna svo það kemur ekki að sök. Ókyrrð er um margt frábrugðin hefðbundnum íslenskum glæpasögum, sver sig meira í ætt við æsibókmenntir að hætti Lee Child og Davíð breytist hér í harðsvíraðan bardagamann sem vílar ekki fyrir sér að krækja augu úr mönnum ef svo ber undir. Hjónaband hans hangir enn á horriminni en hann má ósköp lítið vera að því að vinna í þeim málum þar sem hann lendir í einum átökunum eftir önnur, sefur hjá grunaðri konu, gengur til liðs við bresku leyniþjóstuna MI5, berst við rússnesku mafíuna á Íslandi og útsendara múslimskra öfgaafla í Bretlandi, svo fátt eitt sé nefnt af því sem hann tekur sér fyrir hendur í Ókyrrð. Þar er ekki lognmollunni fyrir að fara. Sagan er haganlega fléttuð og lesandinn sogast inn í hringiðu atburðanna nauðugur viljugur, hættir að hnussa yfir því að svona gæti nú aldrei gerst í raunveruleikanum og kaupir þær forsendur sem sagan gefur sér án þess að mögla. Það er helst í bardagasenunum sem brúnirnar lyftast og maður á erfitt með að kyngja því sem lýst er. Helsti veikleiki sögunnar liggur nefnilega í því hve auðveldlega þessi venjulegi íslenski drumbur sem Davíð er gengur inn í hlutverk æsisagnahetjunnar og umturnast í Jack Reacher og önnur slík ofurmenni spennusagnanna. Hefði gjarna mátt leggja meiri rækt við persónusköpun aðalpersónunnar þar sem lesandinn á dálítið erfitt með að „halda með honum“ og þar með er ein aðalforsenda þess að að láta sig örlög hans varða brostin. Það er þó lítil hætta á að lesanda sem nýtur spennusagna leiðist við lestur Ókyrrðar. Hér er allt sem við á að éta; persónulegur harmur, alþjóðleg hryðjuverk, útsmognir glæpamenn, ástarævintýri, óhlýðni við yfirboðara, björgun söguhetju á elleftu stundu og svo framvegis. Það verður forvitnilegt að fylgjast með því hvert Jón Óttar leiðir Davíð næst eftir þessa flugeldasýningu.Niðurstaða: Harðsoðin spennusaga að hætti Lee Child, viðburðarík og spennandi en líður dálítið fyrir slaka persónusköpun hetjunnar.
Gagnrýni Menning Mest lesið Vængir, bjór og lófaklapp þegar Kaninn var forsýndur Lífið Óhugnanlegt neyðarlínusímtal: „Hann var bara dáinn“ Lífið Jay Leno illa leikinn og með lepp Lífið Frumsýning á Vísi: Villi Vill fer á kostum í tónlistarmyndbandi Luigi Tónlist „Þetta var það erfitt, að við vorum öll dofin“ Lífið Datt í miðri sýningu á Ellý: „Eitt lélegasta fall leikhússögunnar“ Lífið Vilt þú taka þátt í nýjum þætti á Stöð 2? Lífið Eitt fallegasta hús landsins tilbúið Lífið „Þú varst að tala um Klausturmálið!“ Lífið Stúlkan með nálina: Hver gerir svona kvikmynd? Gagnrýni Fleiri fréttir Stúlkan með nálina: Hver gerir svona kvikmynd? Ástkona njósnarans skildi eftir sig sjóðheit bréf Efni sem veldur uppköstum, yfirliðum og eilífri æsku The Bikeriders: Hvenær komum við í flugeldaverksmiðjuna!? Kælt niður í byrjun og svo búmm! DIMMA var flott en einhæf Sjá meira